Tem về Hồ Chủ Tịch do RWANDA phát hành năm 2001

Một bạn sưu tập nước ngoài cho biết họ có dư 1 blốc tem của Rwanda trong đó có tem in chân dung Hồ Chủ Tịch và muốn trao đổi tem với tôi một bì thư ghi số đảm bảo có tem Bác Hồ tưới cây vú sữa (tem CHMNVN).

Phải suy nghĩ lắm tôi mới gửi qua nước ngoài để trao đổi, dù sao bì thư đảm bảo này tuy khó tìm, nhưng mình có thể kiếm được trong nước. Còn block tem của bạn nói trên là quý đối với chuyên môn của tôi.
Block Ho Chi Minh Rwanda
Blốc tem của Rwanda phát hành năm 2001
Đây là blốc tem của Rwanda (Châu Phi) trong serie "Le Maillenaire" (những nhân vật của thế kỷ). Blốc này có 4 tem, mỗi tem giá mặt 300fr in hình 4 nhân vật Tướng Charles de Gaulle (của nước cộng hòa Pháp), Nhà bác học Wernher Von Braun (người Đức) cha đẻ sáng chế bom bay (tên lửa đạn đạo) trong thế chiến thứ II; ông Walt Disney (người Mỹ) cha đẻ của phim hoạt hình và những nhân vật lừng danh nhưu chuột Mickey, vịt Donald, nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn. Tem thứ 4 là ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh, phần trang trí chung quanh blốc tem có in hình Nguyễn Ái Quốc tại Đại hội Đảng Xã hội Pháp năm 1920 họp ở Tua và ảnh đoàn quân Pháp - Lê dương sau khi đầu hàng ở trận Điện Biên Phủ năm 1954.
Xin được giới thiệu cùng các bạn sưu tập
(Trần Trọng Khải - Tạp chí tem số 76)
Ghi chú: Sau khi bài này được đăng trên tạp chí tem, có một bạn đã email cho tôi bày tỏ việc thông tin không chính xác của tác giả về hình ảnh nhỏ ở góc của blốc: "ảnh đoàn quân Pháp - Lê dương sau khi đầu hàng ở trận Điện Biên Phủ năm 1954". Thực sự ảnh này không phải là tên như vậy mà nó là ảnh "Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm bộ đội diễn tập" năm 1957. Hình ảnh bạn đó cung cấp là trong cuốn sách ảnh "Dưới lá cờ vẻ vang của Đảng", Thông tấn xã VN xuất bản năm 1976, trang 98. Rất cám ơn và mong tạp chí tem có sự sửa chữa ở lần kế tiếp.
Cu Ho tham bo doi
Chủ tịch Hồ Chí Minh thăm bộ đội diễn tập ( năm 1957)

0 nhận xét: