Bộ tem về các dân tộc VN đoạt giải thưởng tem ở Trung Quốc


Bộ tem Cộng đồng các dân tộc Việt Nam đã được bình chọn là một trong ba bộ tem nước ngoài đẹp nhất tại Đại hội tuyển chọn tem nước ngoài đẹp nhất lần thứ 5 tại Trung Quốc.

Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc, một trong những đơn vị tổ chức Đại hội tem nói trên, cũng cho biết hai bộ tem nước ngoài đẹp nhất còn lại là Thuyền buồm của Đức và 45 năm quan hệ hữu nghị Cuba-Trung Quốc của Cuba.

Bộ tem Cộng đồng các dân tộc Việt Nam được thiết kế công phu, đồ sộ nhất trong lịch sử hoạt động bưu chính Việt Nam với 54 mẫu thể hiện hình ảnh đặc trưng của 54 dân tộc sinh sống trên dải đất Việt.

Đây là bộ tem đầu tiên giới thiệu đầy đủ về 54 dân tộc với những bản sắc văn hoá riêng biệt, mang đến cho người xem một cái nhìn tổng thể về các dân tộc Việt Nam và thể hiện thông điệp về sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại.

Bộ tem đã được ghi vào sách kỷ lục Việt Nam với 3 điểm kỷ lục: gồm bộ tem có thời gian triển khai lâu nhất (từ tháng 10-2004 đến tháng 9-2005), bộ tem thu hút số hoạ sĩ tham gia đông đảo nhất (20 họa sĩ) và bộ tem có nhiều mẫu nhất trong lịch sử tem bưu chính cách mạng Việt Nam (54 mẫu).

0 nhận xét: