Con tem dành cho người khiếm thị đầu tiên ở Bắc Mỹ

Vào ngày 21-4-2008, lần đầu tiên ở Bắc Mỹ, Bưu điện Canada phát hành con tem có in chữ Braille để ghi công chó dẫn đường cho người khiếm thị ở Canada.

Con tem có giá mặt 52 cent Canada in hình chú chó dẫn đường dành cho người khiếm thị và dòng chữ “Chó dẫn đường” bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và chữ Braille. Cùng với con tem này, Bưu điện Canada còn phát hành một phong bì kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Hội người Khiếm thị Montreal - MAB (Montreal Association for the Blind) với dòng chữ “Kỷ niệm 100 năm MAB” bằng tiếng Anh, tiếng Pháp và chữ Braille.

Sau 7 năm tranh đấu, cuối cùng con tem dành riêng cho người khiếm thị cũng ra đời ở Bắc Mỹ. Ngày 21-04-2008 cũng là ngày kỷ niệm 100 năm thành lập MAB. Được thành lập vào năm 1908 bởi một người Montreal là Philip E. Layton (ông nội của Jack Layton, lãnh đạo đảng Tân Dân chủ), MAB là trung tâm đầu tiên của Canada hoạt động hoàn toàn phi lợi nhuận và chăm sóc cho người khiếm thị ở mọi lứa tuổi. Vậy là từ nay, những người khiếm thị Canada, nếu biết đọc chữ Braille, có thể tự tay mình nhận biết những thông tin trên con tem 52 cent này.

0 nhận xét: