MỸ - Tem AMBER ALERT và ngày quốc gia chống bắt cóc trẻ em

10 năm sau khi cô bé Amber Hagerman bị bắt cóc và bị giết chết, Sở Bưu điện Mỹ đang phát hành con tem mang tên của em nhằm nâng cao và nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống bảo vệ trẻ em.

Amber Alert
Amber Alert
Hệ thống Amber Alert, ra đời năm 1996 sau cái chết của bé gái Amber, với mục đích thức tỉnh cộng đồng về tình trạng bắt cóc trẻ em, vì thế mọi người có thể thông báo cho cảnh sát bất cứ hành động tội ác đáng nghi ngờ nhanh nhất. Hình ảnh này được Sở Bưu chính Mỹ hiển thị trên con tem Amber Alert, và con tem Amber cũng vừa được ra mắt trong một buổi lễ kỷ niệm tại Washington ngày 25/5/2006 vừa qua. Ngày 25/5/2006 cũng trở thành Ngày quốc gia chống bắt cóc trẻ em.

Giám đốc bưu chính John E. Potter phát biểu: “Con tem này có thể giúp nhắc nhở mỗi một công dân về chương trình Amber Alert. Điều này sẽ đóng góp đáng kể cho sự an toàn của mỗi đứa trẻ”. Mẹ của Amber, bà Donna Norris, cho rằng, con tem Amber sẽ khiến bé Amber được tự hào.

Được họa sĩ Vivienne Flesher trình bày, con tem mới hiển thị hình ảnh hai mẹ con đang ôm nhau. Ông nói: “Amber Alert sẽ cứu các em khỏi tình trạng bị bắt cóc”. Đến ngày hôm nay, tem Amber Alert đã được phát hành và có mặt rộng rãi trên toàn nước Mỹ.

0 nhận xét: