Bộ tem dị hình: “Bướm muối tiêu”

Là một trong số ít loài bướm ngài (bướm đêm – moth) hoạt động vào cả ban ngày, "Bướm muối tiêu” – tên khoa học là Utetheisa pulchelloides được tìm thấy trên đảo Henderson và có chiều dài sải cánh sấp xỉ 30mm, chiều dài thân mình là 20mm.


Loài bướm này khi bay có màu trắng, nhưng khi đậu chúng ta có thể nhìn thấy những chấm đỏ/cam và những đốm đen ở trên cánh trước. Cánh sau có màu trắng với những đốm đen với mảng màu đen ở đầu cánh.
Ban ngày khi hoạt động, "Bướm muối tiêu” có khả năng ngụy trang bởi màu sáng trên thân thay vì chỉ hoạt động vào ban đêm như các loài bướm ngài khác. Chúng ăn rất nhiều loại thực vật được tìm thấy ở Thái bình dương. Và người ta tin rằng chúng không phá hoại mùa màng.
Chúng đẻ trứng thành hàng màu xanh bám dọc theo gân lá. Ấu trùng sẽ chui ra khỏi kén trước khi chiếc lá rụng xuống đất và phân hủy. Những con sâu bướm với lông màu xám thưa thớt, những đốm đen/cam cùng đường kẻ màu kem đứt quãng chạy dọc thân sẽ bắt đầu một cuộc sống mới.

Họa sĩ thiết kế tem Sue là 1 người đam mê khoa học, cô đã dành 9 năm nghiên cứu trong vườn thực vật quốc gia Kew. Trong 1 lần đi sưu tập phong lan cùng hội du lịch mạo hiểm Winston Churchill trên đảo Solomon, Sue đã phát hiện ra 1 loài phong lan mới và nó mang tên cô - Coelogyne susanae.

Cô đã thiết kế hơn 50 bộ tem về thiên nhiên đã được phát hành trên 9 nước của Thái bình dương bao gồm cả New zealand, và hiện nay cô là 1 họa sĩ tự do sống tại New zealand. Bộ tem “Bướm muối tiêu” phát hành ngày 22/08/2007 là bộ tem gần đây nhất của Pitcairn do cô thiết kế.

0 nhận xét: