10 bộ tem đặc biệt nhất năm 2008

Chúng tôi mong muốn điểm lại những thăm trầm của một năm qua, khi mà lượng tem mới tràn ngập khắp thế giới. Thật khó để so sánh sự khác biệt, nổi trội giữa chúng. Chỉ một vài con tem là vượt qua ngoài khuôn khổ đó. Do đó, chúng tôi quyết định những bộ tem thú vị nhất năm 2008 qua. Và sau đây là kết quả:

1. Tem thêu của Áo

Áo phát hành tem thuê tháng 8/ 2008, trên tem có in hình loài hoa long đởm Clusius.

2. Tem trái bóng UEFA EURO 2008



Tháng 3/2008, bưu điện Australia đã phát hành con tem được làm từ chất liệu sản xuất trái bóng the UEFA European Championship – chất polyurethane tổng hợp

3. Hình ảnh tháp Hòa bình trên tem New Icelandic:


Bưu chính Icelandic đã phát hành một seri tem miêu tả hình ảnh tháp Hòa bình – ngọn tháp được dành để tưởng nhớ những cống hiến của Beatle John Lennon. Bộ tem được in theo kiểu in ốp sét truyền thống, trên có in đè lớp màng lụa chứa phốt phom, khiến cho hình ảnh bị chồng lên nhau dưới ánh sáng nhưng lại phát sáng trong bóng tối. Nếu ta đưa soi con tem dưới ánh cực tím, hình ảnh John Lennon sẽ xuất hiện trên tem.

4. Bộ tem ngoạn cảnh ở Aland:


Aland đã phát hành bộ tem đặc biệt có chứa đá granite đỏ nung. Bộ tem vẽ hình con đường sỏi đỏ tự nhiên – một khung cảnh quen thuộc ở Aland.

5. Tem hình giọt nước của Lithuania:


Đây là lần đầu tiên, con tem in hình giọt nước được Lithuania quyết định gửi tham gia một triển lãm quốc tế. Chủ đề chính của triển lãm tem thế giới EXPO Zaragoza 2008 ( Tây Ban Nha, tháng 6-9/2008) là “Nước và tầm ảnh hưởng quan trọng”

6. Bộ tem: cuộc sống ở dãy núi tuyết Anpơ


Tháng 1/2008, Phần Lan đã phát hành một khối tem thu nhỏ miêu tả hoạt động trượt tuyết trên núi Anpơ. Bộ tem có sử dụng công nghệ in và chồng hình ảnh đặc biệt. Khi ta cầm nó trên tay và lắc nhẹ sẽ thấy các hình ảnh chuyển động.

7. Thưởng thức một bộ phim trên tem:

Chào mừng UEFA EURO 2008, tháng 5 vừa qua bưu điện Áo quyết định tiến hành một cuộc cách mạng trên tem bưu chính. 48 hình ảnh được xếp chồng lên nhau trên tem, giống như một cuốn băng. Khi nhìn vào đó, ta có thể thấy một đoạn phim chất lượng gần như thật dài 3 giây.

8. Hồng Kông phát hành tem sứa dạ quang:

Tháng 1/2008, Hồng Kông đã cho phát hành bộ tem đặc biệt về loài sứa. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bưu chính Hồng Kông, một bộ tem được in với hiệu ứng dạ quang.

9. Bộ tem Guernsey hư ảo:

Tháng 1/2008, bưu điện Guernsey bộ tem mười mẫu khắc họa sinh động phong cảnh miền ven biển Guernsey. Hình ảnh trên mỗi con tem đều mô phỏng theo những câu chuyện truyền thuyết có thật trên mảnh đất này, nó đặc biệt ấn tượng đến tưởng chừng như đây là một sản phẩm kỹ thuật số. Tuy nhiên, chúng chỉ đơn giản là những khoảnh khắc tráng lệ trong ngày của Mẹ tự nhiên được ghi lại bởi chút tình cờ may mắn hay sự nghiên cứu, chờ đợi miệt mài.

10. Tượng Willendorf Venus trên tem Áo:


Tượng Willendorf Venus được coi là bức tượng có giá trị và nổi tiếng nhất được tìm thấy tại Áo từ sau thời đồ đá cũ. Để quảng bá cho sự kiện đặc biệt này, tháng 8/2008, bưu điện Áo đã phát hành bộ tem rất đặc biệt, kỹ thuật ba chiều sẽ giúp cho hình ảnh thần Vệ Nữ xuất hiện nổi bật.

0 nhận xét: