Những mẫu tem được yêu thích nhất trong hơn 10 năm qua

Hàng năm, Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) đều tổ chức cuộc thi thiết kế tem với chủ đề “Ca ngợi nền hoà bình thế giới”. Một giải nhất và ba giải đồng hạng sẽ được trao cho những mẫu thiết kế độc đáo nhất được lựa chọn từ hàng trăm mẫu thiết kế từ các quốc gia trên toàn thế giới.

Các nhà lãnh đạo của Liên minh Bưu chính Thế giới đang dự định sẽ xuất bản một bộ tem dành riêng để kỷ niệm Cuộc thi thiết kế tem hàng năm này.

Vừa qua, Liên minh Bưu chính Thế giới đã tổ chức cuộc bình chọn những mẫu thiết kế tem được yêu thích nhất trong hơn 10 năm qua. Kết quả là 4 mẫu tem đoạt giải năm 2001 đã được bình chọn với số phiếu cao nhất.

Mẫu thiết kế được yêu thích nhất

Slovenia
Slovenia
Mẫu tem đoạt giải nhất năm 2001 là mẫu thiết kế của một sinh viên 27 tuổi. Đó là một bức vẽ đơn giản miêu tả 4 hình người với 4 màu da trắng, vàng, đen, đỏ nắm tay nhau thành một vòng tròn. 4 hình người được chia làm 4 hướng: đông, tây, nam, bắc. Qua hình ảnh này, con tem đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự đoàn kết nhân loại và cất cao lời ca ngợi nền hoà bình thế giới. Người thắng cuộc lúc đó hiện đang là sinh viên năm cuối của trường đại học Maribor, Slovenia, và dù đã là nhân viên thiết kế cho một tạp chí trong hơn 4 năm, mẫu tem này là con tem đầu tiên do cô thiết kế.

3 mẫu tem đoạt giải thưởng đồng hạng

3 mẫu tem đoạt giải thưởng đồng hạng thuộc về các thí sinh đến từ 3 quốc gia Ấn Độ, Iran và Phần Lan. Người đoạt giải ở Ấn Độ là một nhân viên kỹ thuật 45 tuổi. Con tem của ông được thiết kế với đường viền giống như một dấu ngoặc kép, trong dấu ngoặc là 2 khuôn mặt đen và trắng thể hiện tình cảm từ trái tim-đến trái tim giữa 2 nền văn hoá đông và tây. Người đoạt giải ở Iran là một giáo sư đại học 40 tuổi. Con tem của ông cũng đồng một ý tưởng thể hiện sự giao lưu giữa 2 nền văn hoá đông tây. ở phía phải con tem là hình ảnh một thiên thần thể hiện tín ngưỡng cổ xưa, còn ở phía trái là một khuôn mặt được vẽ theo phong cách đương đại thể hiện thế giới hiện đại ngày nay. Người đoạt giải ở Phần Lan là một giáo viên 48 tuổi. Con tem của ông có hình ảnh một nhánh lá với ý tưởng rằng người dân trên thế giới cũng như những chiếc lá trên một cành cây. Những chiếc lá với nhiều màu sắc khác nhau thể hiện sự đa sắc tộc, đa tôn giáo và tín ngưỡng mà không có bất kỳ sự phân biệt nào.

Những mẫu thiết kế thắng cuộc đều là những mẫu đã được tuyển chọn từ các cuộc thi quốc gia và sẽ được lưu giữ trong bộ sưu tập tem nổi tiếng của UPU


0 nhận xét: